Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

NHỚ MÙA WORLD CUP NĂM XƯA
                     ==00==
                            Nguyễn Hồng Trân
Tôi xin kể lại một vài chuyện vui và hình ảnh vui có thật tại các kỳ tranh giải vô địch bóng đá thế giới (thường gọi là World cup”. Cứ mỗi lần có World cup là cả hành tinh sôi động lên vui thích với môn thể thao đẳng cấp hàng đầu này. Không biết bao nhiêu triệu người cứ đêm ngày dán mắt vào màn hình để xem các trận đấu thi tài. Mỗi lần như vậy sẽ có nhiều chuyện mất ăn, mất ngủ, mất an ninh trật tự với nhiều tệ nạn xã hội nẩy sinh như cá độ bóng đá, tụ tập ăn chơi, mua bán lừa đảo, say rượu đánh nhau v.v… Những chuyện đó thì chẳng có gì vui, đáng buồn mãi thôi mà kỳ World cup nào cũng xẩy ra như thế cả.
Chuyện vui tôi muốn kể ở đây là vài trường hợp đặc biệt xẩy ra trong kỳ World cup mà thôi. Đó là chuyện một cô gái Pháp khi xem trực tiếp trận chung kết giữa Pháp và Brasil năm 1998, tại sân Saint-Denis, Pháp, khi kết thúc trận đấu, Pháp thắng Brasil 3-0. Lúc đó cả sân vận động của Pháp hò reo lên ầm vang, thế là có một cô gái hứng khởi quá sá cởi hết quần áo chạy xuống sân chúc mừng các cầu thủ đang mang về chiến thắng cho nước Pháp. Hành động của cô này có ý thức, nhưng tạo ra hành vi lõa lồ thiếu lịch sự, coi thường khán giả nên bị phạt và khiển trách. Còn chuyện thứ hai là tại World cup năm 2010, trận chung kết giữa Tây Ban Nha với Hà Lan, Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1-0, tại sân Johannesburg, Nam Phi. Trong kỳ World cup này, có một trận ở vòng tứ kết có chuyện các cầu thủ tranh bóng nẩy lửa, kéo áo, kéo quần nhau lòi cu ra một cách bất ngờ làm cho khán giả cười ồ lên vui vẻ. Đó là hiện tượng ngẫu nhiên khi giành bóng giữa các cầu thủ nên không bị ai khiển trách cả(xem hình ảnh kèm theo cho vui).
Từ hiện tượng ngẫu nhiên vô tư này, tôi làm bài thơ nhân dịp kỳ World cup năm nay 2014 để quý vị đọc cho vui. Mong quý vị tha lỗi vì đã đưa hình ảnh thực lõa lồ, thô lỗ.

ĐẾN KỲ WORLD CUP, CÁC BẠN ƠI!

Nhớ mùa World cup năm xưa
Những trận nẩy lửa thi đua tranh tài
Chuyền nhau quả bóng thật hay
Kéo quần quá sá để bày cu ra
Khán giả thấy lạ cười òa
Cầu thủ mặc kệ, cu đà lố lăng
Dành dật được bóng càng hăng
Chuyền nhau rượt chạy băng băng làm bàn
Mấy lần bóng vọt xà ngang
Cầu thủ tiếc nuối ngỡ ngàng buồn xo
Khi vào một quả la to
Cả đội sung sướng reo hò ầm sân
Vui mừng chiến thắng lại gần
Được vào tứ kết thêm phần vinh quang
Đội mạnh vẫn cứ hiên ngang
Tin vào bán kết, sẵn sàng lập công
Khi được thắng lợi càng mong
Lọt vào chung kết thấy lòng hả hê.
Đội nào vô dịch sướng ghê
Đến kỳ World cup, say mê đêm ngày…
                      Hà Nội tháng17- 6-2014
                                     NHT



Không có nhận xét nào: