Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

TRỞ VỀ MÁI TRƯỜNG XƯA         

(Nguyễn Hồng Trân- cựu GV của trường)
Xin chào tất cả các bạn đồng nghiệp giáo viên! Nhân dịp ngày nhà giáo VN 20-11-2013, trường ĐHCN Việt Trì đã nhiệt tình đón mời các CB và GV cũ của trường tiền khai ở Hà Nội ngày xưa (trường kỹ thuật II-thành lập vào năm1956) về thăm trường. Chúng tôi rất phấn khởi và biết ơn sự quan tâm chu đáo của Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo, CB NV nhà trường đã đón tiếp chúng tôi chu đáo, nồng ấm..
Dịp tựu trường này, chúng tôi thật xúc động khi gặp lại các thầy cũ đã ngoài 80 tuổi cũng cố gắng trở về và cũng gặp được nhiều bạn bè đã mấy chục năm chưa được gặp nhau. Phần lớn các CB và thầy cô giáo từ Hà Nội, một số từ Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, đặc biệt có thầy Lê Tấn Ngạch từ Quảng Bình xa xôi cũng về dự.
Hôm đó chúng tôi có dịp được gặp lại các CB và thây cô như thầy Thanh, Khương (hiệu phó), Đức, Vượng, Lam, Du, Ngạch, Á, Hạnh, Cương… và các cô: Bình Minh, Lệ Thủy, Minh Phượng, Minh Tâm, Thu Hằng, Ngọc Lan, Thanh Xoan, Lệ Khanh, Bạch Tuyết…
Những giờ phút lưu lại trường, chúng tôi được nghe thầy Khoa-Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo trường phát biểu ý kiến chào mừng đoàn CB, GV cũ về thăm trường và đồng thời thầy cũng trình bày vài nét chính yếu về sự trưởng thành của nhà trường trong mấy năm qua. Chúng tôi cảm thấy vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của trường ĐHCN Việt Trì.
Buổi trưa hôm đó, chúng tôi cùng với CB và GV nhà trường cùng dự tiệc mặn tại trường với những món ăn đặc sản miền đồi núi gần Đền Hùng.
Dịp trở về mái trường xưa lần này đã gây được nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi người chúng tôi. Những bạn bè đồng nghiệp gặp nhau tay bắt, mặt mừng và hồi nhớ những kỷ niệm xưa đã nối tiếp nhau dồn về trong tâm trí, thật phấn chấn và lâng lâng trong lòng…
Chúng tôi mong vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường này (1956-2016), chúng tôi lại được trở về mái trường xưa và được gặp nhau trong bầu không khí tưng bừng, phấn khởi với nhiều cảm xúc hơn nữa…


Không có nhận xét nào: