Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

CHUYẾN THAM QUAN VÙNG ECOPARK
(Bút ký của Nguyễn Hồng Trân)
==00==
Vào ngày thứ 7, vợ chồng tôi và con gái út đi tham quan khu Ecopark(công viên sinh thái) ở Văn Giang, Hưng yên.
Chúng tôi đến điểm đón khởi hành tại trước sân Nhà hát lớn Hà Nội. Sau đó có xe đưa khách đi tham quan miễn phí đến vùng Ecopark. Xe chạy chưa đầy một giờ là đến nơi.
Đến đây, chúng tôi đăng kí xe điện đi tham quan vùng sinh thái này. Xe điện có anh Dương Chí Công HDV rất nhiệt tình vui vẻ hướng dẫn chúng tôi dạo xem các đường phố, đến khu nhà sàn; đến các vườn hoa, hồ, suối; đến đồi cây cọ; đến phố biệt thự,v.v… Đến đâu chúng tôi cũng cảm thấy môi trường trong lành, sạch đẹp,mọi cảnh vật hiền hòa, dịu mát…
Thực ra, chúng tôi nghe nói khu Ecopark này là của Công ty cổ phần mới khởi công xây dựng khu này từ năm 2009 đến năm 2012 mới bắt đầu sử dụng. Khu công viên sinh thái này khá rộng, hơn 5000 hecta đất. Trong vùng này có 13 tòa nhà cao tầng(18-24 tầng), khu biệt thự nhà phố và nhiều nhà thấp tầng đã bán cho dân cư và cơ quan sử dụng. Ngoài ra có đủ các dịch vụ cơ bản cho cư dân và khách đến tham quan như siêu thị,chợ ướt(gồm các hàng tươi sống), nhà trường, phòng khám, tuyến xe buýt số 47b và xe Ecopark với nhiều chuyến về Hà Nội rất thuận tiện.

Đặc biệt, trong công viên sinh thái này có những đồi thấp, bãi cỏ khá đẹp để hàng tuần vào thứ 7, chủ nhật hoặc những ngày lễ, họ tổ chức các cuộc vui chơi cho thanh thiếu niên, các tổ chức đoàn thể đến tập trung giao lưu, thi đấu thể thao v.v…
Sau khi dạo chơi các nơi xong,chúng tôi đến phố Trúc để nghỉ ngơi ăn trưa. Tại đây có nhiều nhà hàng ẩm thực danh tiếng như: ẩm thực Nam Định, Hà Nội, Hưng Yên, Huế v.v… Chúng tôi ghé vào nhà hàng ẩm thực Huế để dùng bữa. Chúng tôi gọi các món bánh khoái, bún thịt nướng, bánh tráng xúc với nộm hến lạc… Chúng tôi thưởng thức các món ấy rất ngọn miệng và cảm thấy dễ chịu trước thái độ tiếp khách của các cô cậu phục vụ bàn rất niềm nở, dễ thương.
Sau khi ăn trưa xong, chúng tôi ra đầu phố đón xe số 1 của công ty Ecopark về lại Hà Nội. Lần đầu tiên chúng tôi đến tham quan vùng công viên sinh thái này và có ấn tượng rất tốt.

Tôi cảm thấy vùng này có triển vọng thành một khu công viên sinh thái lớn đầy tiềm năng, nhưng tiếc rằng, hiện nay việc trồng cây dọc đường phố và trên các vùng đồi chưa phù hợp lắm; chưa tạo ra cảnh quan đẹp, thoáng mát, trong sạch cho vùng sinh thái. Một số hồ, ao, mương, suối cần mở rộng và trồng các loài hoa xung quanh cho đa dạng, bền lâu hơn…
Hy vọng rằng, khu công viên sinh thái Ecopark này dần dần sẽ là nơi thu hút hấp dẫn nhiều khách tham quan và cũng mong cho công ty cổ phần này phát triển có hiệu quả kinh tế và xã hội.