Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017


                                  NHỚ LẠI MỘT THỜI Ở HUẾ
            (Nguyễn Hồng Trân và Thái Lê Phương tự bạch)                                                  
                                             ==@@==
Sau ngày hòa bình Thống nhất đất nước Việt Nam 1975, vợ chồng tôi được sum họp và vào Huế sinh sống. Tôi (Nguyễn Hồng Trân) từ Hà Nội vào Huế theo nghề dạy học tại trường Đại học Tổng hợp -Huế (nay là trường ĐH Khoa học- Huế); còn vợ tôi(bác sĩ Y khoa) từ Đồng Hà, Quảng Trị vào làm việc tại phòng khám đa khoa thuộc Ban BVSK cán bộ của tỉnh ở Huế. Sau đó tôi đưa mẹ tôi(Phan thị Cúc) từ vùng Thượng Xá, xã Hải Thượng, h. Hải Lăng, t.Quảng Trị vào Huế để vợ chồng tôi chăm sóc tuổi già cho bà.
Thời gian ở Huế của gia đình tôi cũng khá dài(từ 1976 đến 2013=37 năm). Sau khi bà mẹ tôi qua đời năm Canh Dần (2010), và sau năm mãn tang bà (2013), vợ chồng tôi lại chuyển ra Hà Nội theo lời đề nghị của con cháu(đang định cư tại Hà Nội) để được chăm sóc tuổi già cho ba mẹ. Thế là chúng tôi đành rời xa Cố đô Huế thân thương để về lại Thủ đô yêu quý- nơi đây vợ chồng chúng tôi đã từng học tập và công tác trên 10 năm.
Nhớ lại thời gian ở Huế, gia đình chúng tôi có nhiều kỷ niệm không bao giờ quên. Những nỗi niềm buồn vui cùng bà con, bạn bè đồng nghiệp vẫn âm ỉ thấm sâu vào máu thịt thành những cung bậc cảm xúc khác nhau qua những thời kỳ của cuộc sống…

Giờ đây, chúng tôi đều sang tuổi xế tà của cuộc đời, thỉnh thoảng ngồi ôn lại những kỷ niệm xưa cho vui và cũng muốn đánh thức tâm hồn thời trẻ trung để vui cùng con cháu, bà con, bạn bè… Chúng tôi xem lại những bức ảnh một thời ở Huế rồi lấy ra một số ảnh đưa lên FB của mình cho bạn xem cho vui và chia sẻ

Không có nhận xét nào: