Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017


CHUYỆN VỀ NGƯỜI ĐÀN BÀ SINH NGHIỀU CON NHẤT
Ở VIỆT NAM VÀ Ở NƯỚC NGOÀI
(Nguyễn Hồng Trân sưu tầm và giới thiệu)
==@@==
Ở Việt Nam từ xưa đến nay nổi tiếng sinh con nhiều nhất có bà Lê Thị Hoằng, người làng Cổ Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Bà lấy chồng lúc 19 tuổi. Chồng bà là ông Tú Chước(Nguyễn Bá Chước), quê ở thôn Phú Long, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ông ta đã đỗ Tú tài Hán học và là một thầy thuốc Đông Y có tiếng ở huyện Hải Lăng. Ông Chước đã từng vào làm quan Ngự Y của triều Nguyễn ở Huế.
Bà Hoằng là vợ kế của ông Chước. Theo gia phả họ Nguyễn Bá thôn Phú Long đời thứ 6, có ghi lại rằng, bà đã sinh hạ được 20 người con(8 trai 12 gái), nhưng chỉ còn  lại sống và trưởng thành là 14 người (gồm 4 trai và 10 gái), trong đó có 10 người sống thọ trên 60 tuổi.

Ở nước ngoài từ xưa đến nay người ta đều kinh ngạc có một người đàn bà nước Nga đã sinh con nhiều nhất Thế giới. Đó là bà Vassilyeva vợ ông Feodor Vassilyev. Bà này trong vòng 40 năm bà đã sinh được 69 người con. Đặc biệt bà ta có 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư. Bà đạt kỷ lục Guinness với danh hiệu: "Bà mẹ mắn đẻ nhất Thế giới".





















Không có nhận xét nào: