Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

BÍ ẨN CỦA LÒNG BÀN CHÂN
                        ==00==
(Nguyễn Hồng Trân sưu tầm và giới thiệu)
Ngày nay khoa học về Y học cơ thể con người dần dần người ta khám phá ra được nhiều điều thú vị và rất hữu ích cho con người luyện tập để nâng cao sức khỏe, trong đó có sự bí ẩn của lòng bàn chân.
Như chúng ta đã biết, hai bàn chân là nơi tập trung gánh chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể khi đi lại hoặc đứng yên. Các nhà Y học hiện đại đã nghiên cứu nhiều năm về hai bàn chân và cho rằng, hai lòng bàn chân đều chứa các vùng liên quan đến các bộ phận cấu tạo cơ thể người như đầu óc, cột sống, tai mắt và nội tạng của con người. Điều đó được minh họa theo hình ảnh đã nêu lên.
Nhờ đó, chúng ta nên quan tâm để luyện tập hàng ngày nhằm làm tăng cường cho sức khỏe. Cụ thể theo các lời khuyên của các bác sĩ như sau:
Buổi sáng ngủ dậy, tranh thủ tập lần lượt:
1.Dùng bàn tay phải, miết sát, xoa đi xoa lại lòng bàn chân trái khoảng 20-30 lần. Sau đó đổi sang tay trái, xoa lòng bàn chân phải và cũng làm như vậy.
2.Dùng ngón tay cái của bàn tay phải, miết sát, xoa đi xoa lại dọc mé dưới ngón chân cái của lòng bàn chân trái ở vùng biểu tượng có cột sống. Sau đó đổi chiều sang phía tay chân khác và cũng làm như vậy.
3.Dùng 4 ngón tay phải sát nhau và miết xoa khắp các vùng còn lại của lòng bàn chân trái với 20-30 lần. Sau đó đổi sang tay chân khác và cũng làm y như vậy.
4.Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bàn tay phải, cầm từng ngón chân của bàn chân trái rồi dùng ngón tay cái vuốt ngược lên 10-15 lần các ngón chân. Sau đó thay đổi bên ngón tay, bàn chân và cũng làm như vậy.
5.Khi trời lạnh, nên ngâm ngập hai bàn chân vào trong nước ấm trong 10-15 phút thì sẽ làm cho hệ thần kinh và nội tạng cơ thể được cải thiện dễ chịu.
Những điều vắn tắt nêu trên sẽ giúp ích cho các bạn luyện tập có hiệu quả.
           (Từ nguồn tài liệu của  nữ BS. Thái Lê Phương
      (Nguyên BS. Tim mạch ở BV Bạch Mai Hà Nội, Nguyên Trưởng phòng Bảo vệ sức khỏe CB tỉnh Thừa Thiên Huế).

Không có nhận xét nào: