Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

CUỘC DU NGOẠN CỐ CUNG, THIÊN AN MÔN,
VƯỜN THƯỢNG UYỂN, DI HÒA VIÊN TRUNG QUỐC
                                                       =00=
Cũng lâu lâu rồi chúng tôi mới đến lại Bắc Kinh để du ngoạn Cố Cung-Tử Cấm Thành, Thiên An Môn và một số di tích lịch sử khác như Vườn Thượng Uyển, Di Hòa Viên- cung điện mùa hè nổi tiếng của Từ Hy Thái Hậu…
Những di tích này chắc nhiều người đã biết qua sử sách, qua mạng thông tin rồi, nhưng đi đến nơi được tai nghe, mắt ngắm mới thấy thích thú hơn nhiều.
*Khi đến Bắc Kinh, đoàn DL chúng tôi đến Nhà Xiếc lớn của thành phố để xem Xiếc. Lúc đầu chúng tôi cũng không hào hứng mấy, vì đã xem nhiều loại xiếc của TQ qua mạng rồi, nhưng khi vào ngồi xem thì thấy tiếc mục xiếc nào cũng hấp dẫn cả. Đặc biệt nhất là mục xiếc 8 người phi mô-tô trong một lồng cầu sắt to(có đường kính chừng 10 mét), họ chạy xe nhanh lên xuống khắp trong lòng quả cầu đó mà không hề va chạm nhau hoặc dừng lại tránh nhau lúc nào cả. 8 diễn viên mô-tô đó cứ lượn đi, lượn lại với thời gian 8 phút(vì ở TQ người ta thích dùng số 8) thì họ lần lượt phi xuống ra cửa quả cầu và chạy ra ngoài một cách an toàn. Thật là một tiết mục đặc sắc mà chúng tôi rất cảm phục tài nghệ của họ.

Sau đây, chúng tôi chỉ đưa lên FB một số hình ảnh mà chúng tôi đã giữ lưu niệm trong lần đi tham quan những nơi ấy.

Không có nhận xét nào: