Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

                 NỖI NIỀM THƯƠNG NHỚ HẰNG NĂM
                                (Tg:Nguyễn Hồng Trân)
Năm nào cũng vậy, cứ đến kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ: 27-7 là chúng tôi và rất nhiều người dân đất việt vô cùng thương nhớ, tri ân những TB-LS đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, cho nhân dân để đất nước VN được hòa bình thống nhất Bắc Nam như ngày nay.
Tâm trạng của chúng tôi cũng như hàng chục triêu bà con cả nước đều rất xúc động…và vô cùng xót xa, thương tiếc những người con đất Việt đã hy sinh trong chiến tranh cứu nước. Trong hai cuộc chiến tranh chống giặc Pháp và chống giặc Mỹ thì VN tổn thất nặng nề về nhân mạng trong cuộc kháng chiến chống giặc Mỹ xâm lược là rất lớn.
Chỉ trong gia đình bà con bên nội thân của tôi cũng đã hy sinh khá nhiều. Tôi xin nêu cụ thể để các bạn cùng thông cảm xẻ chia. 1.LS.Nguyễn Cung Trứ(ông chú ruột của tôi), 2.LS.chú Văn Ngọc Cẩn (chồng cô ruột tôi là Nguyễn Thị Thiều), 3.LS.Phan Trà(chồng em gái ruột của tôi), 4.LS.Nguyễn Thăng(bác họ của tôi) 5.LS.Nguyễn Vui(con ông chú ruột tôi là Nguyễn Quýnh),6.LS.Nguyễn Tập(con bà cô ruột tôi là Nguyễn Thị Đăng), 7.LS. Trần Tuân(con bà Đệ cô ruột tôi), 8.LS.Nguyễn Bá Xích(con ông Kiện, chú tôi), 9.LS.Nguyễn Thị Đạt(con ông Phúc, cô tôi), 10.LS.Nguyễn Bằng(con ông Xương,chú tôi), 11.LS.Nguyễn Bá Cân(con ông Lượng,chú tôi), 12.LS.Nguyễn Yên(con bác Nguyễn Thăng), 13.LS.Nguyễn Thị Thái (con bác Nguyễn Sam),.. Trong 13 LS thuộc nội thân của tôi đã kể trên thì có 4 LS hy sinh thời chiến tranh với Pháp. Đó là chú Văn Ngọc Cẩn, chú Nguyễn Tập, chú Trần Tuân và cô Nguyễn Thị Đạt.
Ngoài ra, còn bao nhiều người bạn cùng trang lứa với tôi ở quê hương cũng đã mang thương tật hoặc đã hy sinh cuộc đời khi còn tuổi thanh xuân.

Ôi ! những mất mát và đau thương quá lớn của cả dân tộc Việt Nam, làm sao nguội lạnh được! làm sao mà quên được xúc cảm này! Ngày nay, chúng ta đã khép lại cánh cửa quá khứ, cố khuây đi bao nỗi buồn thương, đau xót trong chiến tranh với giặc Mỹ và bọn tay sai để chung sống hòa bình. Nhưng nếu kẻ thù địch không biết điều mà cố tình phá hoại cuộc sống an lành của nhân dân VN thì cánh cửa quá khứ đầy tội ác ấy của kẻ thù sẽ mở toang cho ngọn lửa căm thù và uất hận của dân VN sẽ thiêu rụi chúng nó!!. Đừng có ngông cuồng, phi nghĩa mà chơi dại với nhân dân VN!!…

Không có nhận xét nào: