Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

        CHÚNG TÔI VỀ THAM QUAN THƯỢNG HẢI RẤT VUI
Thượng Hải  là thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số và là thành phố lớn nhất thế giới (không bao gồm vùng ngoại ô). Thượng Hải là một phần của huyện Tùng Giang (松江縣), thuộc phủ Tô Châu (蘇州府). Từ thời Nhà Tống (960-1279), Thượng Hải dần dần trở thành một hải cảng sầm uất.  
Thượng Hải nằm ở bờ biển phía Đông của Trung Quốc và là một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương của TQ. Diện tích: 6.340,5 km2. Theo điều tra dân số năm 2010 của Trung Quốc, Thượng Hải có tổng dân số 23.019.148 người (trong đó nội ô là 20,6 triệu người). Dân tộc Hán chiếm 99%, dân tôc Hồi chỉ 0,4%. Năm 2010, GDP của Thượng Hải là 1.687 tỷ nhân dân tệ (tương đương 256,3 tỷ USD) với GDP đầu người đạt 76.000 nhân dân tệ (tương đương 11.540 USD). Thượng Hải được xem là thủ đô kinh tế của Trung Quốc.
Trong thời kỳ Càn Long thời nhà Thanh, Thượng Hải đã trở thành một cảng khu vực quan trọng của khu vực sông Trường Giang và sông Hoàng Phố. Thành phố cũng trở thành hải cảng chính của các tỉnh Giang Tô và Triết Giang gần đấy.
Ngày nay, Thượng Hải có hải cảng sầm uất nhất thế giới, hơn cả cảng  Singapore và Rotterdam.  Xuất phát là một làng chài hẻo lánh, Thượng Hải đã trở thành một thành phố quan trọng bậc nhất cho đến Thế kỷ XX, và là trung tâm văn hóa phổ thông, và nơi tụ họp của giới trí thức trong thời kỳ Trung Hoa dân quốc. Thượng Hải đã từng một thời là trung tâm tài chính lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sauThành phố New York và Luân Đôn, và là trung tâm thương mại lớn nhất Viễn Đông cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX.
Đoàn DL chúng tôi chỉ đến tham quan Thương Hải có một ngày thôi nên cũng không biết được nhiều về những điều nổi bật của Thượng Hải về kinh tế, văn hóa, xã hội… Chúng tôi chỉ thấy rõ nét về ngành du lịch ở Thượng Hải  là phát triển mạnh nhất. Hàng năm có đến gần cả trăm triệu lượt người trong nước và nước ngoài đến DL Thượng Hải.
Sau đây chúng tôi xin đưa lên Facebook một số hình ảnh về Thượng Hải mà chúng tôi có nhiều ấn tượng tốt đẹp…




Không có nhận xét nào: