Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Chuyện vui ÔNG GIÁM ĐỐC VÀ CÔ TRỢ LÝ

              Chuyện Vui: ÔNG GIÁM ĐỐC
                         VÀ CÔ TRỢ LÝ THÔNG MINH
                    Nguyễn Hồng Trân (sưu tầm và biên tập)
         
Để chuẩn bị cho một cuộc họp mặt giữa các vị giám đốc của các ngành dịch vụ kinh doanh trong thành phố Đà Nẵng. Cô trợ lý Lương Thị Hồng của ông GĐ Trần Phôi (ở một công ty doanh nghiệp lớn của thành phố)đã chuẩn bị sẵn cho ông những tài liệu cần thiết để ông nắm cụ thể khi cần phát biểu hoặc có ai phỏng vấn. Ông Phôi xem kỹ các tài liệu và ông rất hài lòng sự chuẩn bị chu đáo của cô trợ lý. Ông Phôi đến phòng làm việc với bộ áo quần đẹp, đầu tóc hoa râm thưa thớt được chải dầu láng cóng. Ông ngồi xem lại các tài liệu cần thiết và nhẩm đi nhẩm lại những số liệu cụ thể của công ty ông để khi giao lưu có cái nói cho mạch lạc, tự tin.

Sắp đến giờ họp mặt giao lưu, các quan khách đã đến phòng họp chuyện trò râm ran vui vẻ. Cô trợ lý Hồng lo tiếp trà nước, cà phê mời khách. Khi số khách đến khá đông, cô định gọi điện lên phòng báo cho GĐ xuống chào đón họ cho vui trước khi vào cuộc họp chính thức. Nhưng thấy ông đã xuống và đi vào phòng họp và đi bắt tay mọi người.
Cô trợ lý nhìn thấy ông ăn mặc đẹp đẽ, tiếp xử vẻ mặt tươi vui, cô ta rất tự hào với vị GĐ của mình. Nhưng ôi! Cô ta nhìn thấy quần của GĐ quên kéo phẹc-mơ-tua. Cô đến gần GĐ Vui rồi nói:
          -Thưa GĐ, GĐ đi đã quên đóng gara ôtô.
          -Thế à? Sao cô không đóng giúp cho tôi?
          -Cửa ấy cháu không quen đóng nên khó đóng lại được.
-Vậy à? Thế cô có thấy gì trong gara không?
-Chỉ thấy hai bao cát đen đen và một con mèo mun nằm ngủ trên đó ạ.
-Thôi được, tôi sẽ có cách. Cám ơn cô đã thông báo kịp thời.
Cô trợ lý Hồng trả lời với ông GĐ một cách dí dỏm theo kiểu suy diễn tưởng tượng với ẩn ý tiếu lâm thật là vui. Cô nói xong và mỉm cười hóm hỉnh làm ông ta liên hệ ngay chuyện mình quên kéo đóng lại cửa quần. Ông ta cũng cười vui, mọi người xung quanh hiểu ý cũng phá lên cười. Ông GĐ liền ngồi xuống ghế vừa nói chuyện vừa vội kéo cửa quần lại cho yên tâm.
Sau đó ông cứ mỉm cười hoài và nghĩ bụng cũng khen cho cô trợ lý của mình là quá thông minh và ông cũng thông minh nhận ra được thông tin đột xuất đó.
                                               NHT
Khu Đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội năm 2013

         

Không có nhận xét nào: